Kiến thức Làm đẹp bí quyết làm đẹp thuần chay

Kiến thức Làm đẹp

Nguyên nhân và cách trị mụn bọc hiệu quả 2016

Mụn bọc không những gây tổn thương da mà còn làm nhiều chị em mất thẩm mỹ. Hôm nay Cocoon tìm nguyên nhân và chia sẻ cách trị mụn bọc hiệu quả 2016

1. Nguyên nhân gây ra mụn bọc (mụn mủ)
Mụn bọc (mụn mủ) gây tổn thương da và gây mất thẩm mỹ. Để trị được mụn bọc hiệu quả, đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu kĩ nguyên nhân gây ra loại mụn này. Theo các bác sĩ da liễu, mụn bọc xuất hiện do tuyến bã nhờn dưới da bị rối loạn chức năng bài tiết do một số nguyên nhân như môi trường, thời tiết, thực phẩm, thiếu kẽm…

Nguyên nhân gây ra mụn bọc
Nguyên nhân gây ra mụn bọc

Khi tuyến bã nhờn của bạn bị rối loạn, nó sẽ tiết ra bã nhờn nhiều hơn lúc bình thường. Khi đó, nang lông chứa một lượng bã nhờn với khối lượng lớn gây tắc nghẽn. Đây là nguyên nhân khiến cho mụn bọc bắt đầu có nguy cơ xuất hiện. bên cạnh đó, vi khuẩn P.acnes có trong lỗ chân lông sẽ sinh sôi ở lỗ chân lông tắc nghẽn khiến nhiễm trùng lan rộng, tạo ra mụn bọc.

2. Cách trị mụn bọc từ nguyên liệu thiên nhiên
Làm đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên không những tiết kiệm chi phí, hiệu quả mà còn an toàn cho làn da. Vậy nên hôm nay cocoon sẽ chia sẻ với bạn phương pháp hỗ trợ trị mụn mọc từ thiên nhiên nhé.

a. Dùng chanh để làm sạch mụn bọc
Chanh rất giàu vitamin C và axit tự nhiên nên không chỉ để sát trùng da, kháng viêm, trắng da mà chanh còn có tác dụng hõ trợ trị mụn bọc hiệu quả

Dùng chanh để trị mụn bọc
Dùng chanh để làm sạch mụn bọc

Rất đơn giản, trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh tươi ra và chấm lên các nốt mụn bọc và để qua đêm. Chỉ cần áp dùng 2 - 3 lần bạn sẽ thấy ngay hiệu quả. Làn da trở nên hết mụn bọc, sáng khoẻ và mịn màng nhanh chóng.

b. Trị mụn bọc với mật ong
Mật ong là nguyên liệu rất quan trọng trong làm đẹp, nếu ở nhà có sẵn mật ong thì bạn có thể dùng mật ong để trị mụn bọc cũng cho kết quả rất tốt.

Trị mụn bọc với mật ong
Trị mụn bọc với mật ong

Sử dụng mật ong cũng rất đơn giản, chỉ cần chấm mật ong lên các vùng bị mụn hoặc thoa đều toàn da để chăm sóc da luôn, sau 30 phút rửa sạch với nước. Chỉ đơn giản vậy thôi, các mụn bọc sẽ bị xẹp xuống và biến mất.

c. Trị mụn bọc bằng tỏi
Tỏi có khả năng trị mụn là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh và kháng khuẩn tự nhiên. Tiến hành trị mụn bọc bằng tỏi như sau: Dùng tỏi đập cho dập ra, giã nhỏ rồi đắp lên vùng da mụn trong vài phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Mụn sẽ giảm dần cho đến khi hết.

Trị mụn bọc bằng tỏi
Trị mụn bọc bằng tỏi

Trên đây là nguyên nhân và cách trị mụn bọc hiệu quả 2016 từ thiên nhiên, trên thị trường hiện có nhiều phương pháp trị mụn bọc khác nhau nhưng từ thiên nhiên vẫn có nhưng ưu điểm nổi bật.

Chúc các bạn có làn da sáng khoẻ và mịn màng!

Xem thêm:
    >> Bộ cao Cocoon hỗ trợ trị mụn hiệu quả
  

  • Nguyên nhân và cách trị mụn bọc hiệu quả 2016
  • By Admin
  • 02/06/2018
  • 1913 views

Bài viết khác

Giỏ hàng

Bạn hãy đặt hàng sớm để được món đồ yêu thích

Facebook call zalo call